Saturday, March 2, 2013

Tại hội nghị, nhiều đại biểu cũng nhấn mạnh tới việc thay đổi quan điểm về tư duy sở hữu đất đai.

ke toan thue tai sanhuong dan kiem tra ten mien,ket qua xo so truc tiep

Theo nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Tá, Hiến pháp sửa đổi nên có đột phá xác nhận quyền sở hữu tư nhân. Còn giáo sư Nguyễn Quang Thái cho rằng, nên quy định đa sở hữu bởi trong Hiến pháp 1959 chỉ quy định đất hoang mới thuộc sở hữu quốc gia còn đất đạo đất dòng tộc thì vẫn có quyền sở hữu. thực tiễn có nhiều quyền giao cho dân đã là sở hữu cá nhân chủ nghĩa. Nếu vẫn giữ quy định sở hữu toàn dân sẽ dẫn đến tình trạng tùy tiện nhân danh nhu cầu phát triển kinh tế từng lớp để thu hồi đất sau đó lại sang tay.

thực từ tế ở các địa phương, giáo sư Nguyễn Lân Dũng nhận xét: "Điều 58 thu hồi đất vì mục đích kinh tế từng lớp là một câu cực kỳ vô lý, hiểm nguy. Nếu thu hồi vì mục đích an ninh quốc phòng còn được".

Ông yêu cầu bản Hiến pháp sửa đổi có quy định bỏ đi chuyện mơ hồ về các dự án kinh tế từng lớp khi thu hồi đất. Theo ông, ở Trung Quốc, muốn lấy đất canh tác phải do Quốc vụ viện (Chính phủ) quyết định chứ không có chuyện chủ toạ tỉnh, huyện được thu hồi đất canh tác làm sân golf, khu công nghiệp. Trong khi đó, người dân mất đất mới xảy ra tình trạng bị bần cùng hóa, khiếu kiện…

Nói về thực chất của Hiến pháp, nhiều quan điểm cũng hợp nhất chỉ nhân ái dân mới có quyền làm Hiến pháp chứ không phải Quốc hội. song song, phải ghi rõ quyền phúc quyết của người dân đối với bản Hiến pháp mới chứ chẳng thể quy định cho Quốc hội quyền quyết định việc này.

Với tiến độ đóng góp quan điểm, giáo sư Nguyễn Quang Thái kiến nghị, thời kì góp ý nên kéo dài tới lúc bản Hiến pháp mới được ưng chuẩn chứ không phải hạn định như trong kế hoạch là hết tháng 3.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Tá: Tên gọi của Hội đồng Hiến pháp mô tả nhiều mặt còn hạn chế, mới chỉ dừng ở kêu gọi, kiến nghị, không đúng tầm. Mô hình tối ưu hiện giờ ở nhiều nhà nước là Tòa án Hiến pháp. Đó là cơ quan hoàn toàn độc lập, hoạt động chỉ tuân Hiến pháp, có quyền chưng những văn bản vi hiến và quyền phán xét những tranh chấp về kiện cáo trong bầu cử, quyền luận tội các quan chức cao cấp vi phi pháp luật.

Sập nhà trình tường, 5 người gặp nạn
Ngôi nhà trình tường (nhà làm bằng đất của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc) đang gần hoàn thành thì bất thần một bức tường đổ sập vùi lấp 5 người. Trên đường đi cấp cứu, một nạn nhân đã tử vong.

Thượng tá Hoàng Hữu Ninh, Trưởng công an huyện Yên Minh (Hà Giang) cho biết, khoảng 11h, gia đình ông Phàn A Thành ở xã Na Khê, huyện Yên Minh, đang hoàn thành ngôi nhà trình tường thì bất thần một bức tường đổ xuống, vùi lấp 5 người.

Lực lượng cứu hộ và bà con đã đưa 5 người đi Bệnh viện đa khoa huyện Yên Minh cấp cứu. Trên đường đi, chị Tẩn Thị Ngẫn, 33 tuổi, vì bị thương quá nặng đã tử vong. 4 nạn nhân còn lại gồm Lý Thị Tén, 33 tuổi; Phàn Thị Thím, 18 tuổi; Phàn Thị Nhung, 7 tuổi và Lý A Sinh, 8 tuổi.

Đến 22h cùng ngày, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Minh cho biết một bệnh nhân nặng đã được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, 3 người còn lại đang được theo dõi.

Công an huyện Yên Minh xác định căn do tai nạn là chất lượng trình tường không bảo đảm.

No comments:

Post a Comment