Tuesday, March 5, 2013

Cũng trong ngày 1/3, BVH, CII, ITA, OGC, VIC… có mức tăng mạnh và đóng góp nhiều điểm cho Vn-Index.

ke toan thuekiem tra ten mien,ket qua xo so

Tuy nhiên, BVH, CII, ITA, OGC không cho tín hiệu đảo chiều rõ rệt nên việc đuổi giá có rủi ro cao. Ở chiều giảm, CTG cho tín hiệu tiêu cực khi xuyên thủng hỗ trợ 20.800-21.000.

Dao động trên tham chiếu trong phần lớn thời gian, nhưng HNX-Index vẫn đóng cửa giảm nhẹ khi áp lực bán gia tăng vào cuối phiên.

Việc đóng cửa trái chiều của hai chỉ số Vn-Index và HNX-Index cho thấy sự không ổn định của thị trường trong các phiên tới.

Ngược lại, nếu HNX-Index vượt kháng cự nhỏ 64,5, có thể tiếp tục xu hướng tăng ngắn hạn.

Công ty chứng khoán FPT (FPTS)

Để có thể tiếp tục xu thế hồi phục thì thanh khoản của thị trường cần phải được cải thiện nhiều hơn nữa. Việc thanh khoản liên tục sụt giảm trong những phiên gần đây cho thấy dòng tiền đang khá thận trọng và chưa thực sự sẵn sàng tham gia thị trường. Cùng với đó thì tâm lý nhà đầu tư đã cân bằng trở lại sau đợt sụt giảm vừa qua nhưng có vẻ niềm tin về thị trường vẫn chưa thể lấy lại được trong ngắn hạn.

Trong những phiên sắp tới thanh khoản của thị trường cần được chú ý hơn là diễn biến của giá, nếu vẫn tiếp tục sụt giảm thì nhiều khả năng đợt phục hồi này sẽ kết thúc nhanh. Trước mắt thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ làm động lực cho đà tăng được duy trì, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng trở lại cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản. Nếu xu hướng tiếp tục đi xuống thì việc xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu là cần thiết, đặc biệt là với các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng trước đó.

Công ty chứng khoán SSI

Chỉ số Vn-Index tiếp tục có phiên hồi tăng điểm nh ưng yếu dần. Đóng cửa giao dịch, chỉ số Vn-Index tăng 2,59 điểm (0,55%) về mốc 477,15 điểm với 85 mã tăng giá, 92 mã giữ tham chiếu và 103 mã giảm giá.

Kết thúc tuần giao dich chỉ số Vn-Index giảm nhẹ 0,54 điểm (-0,11%) so với đóng cửa của tuần trước. Tổng khối lượng giao dic̣h giảm 35,51%. SSI cho rằng với hiện tượng tiết cung giá thấp trong những phiên tăng điểm kết hợp với cây nến không mấy tích cực, áp lực của nguồn cung vẫn ở mức không nhỏ. Do vậy, nhà đầu tư lướt sóng có sẵn cổ phiếu nên bán cao và mua thấp trở lại.

No comments:

Post a Comment