Wednesday, March 6, 2013

Cho dù các tuyên bố tranh cử rất hùng hồn, Chavez bắt đầu quản lý giang sơn với mục tiêu

ke toan thue tai chinhkiem tra thong tin ten mien,xoso.sms.vn

khiêm tốn và cử những nhân vật hủ lậu vào các vị trí quan yếu. Ông điều hành nền kinh tế lớn của Venezuela theo các chỉ dẫn cẩn trọng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và đã có những vậy hăng hái nhằm vấn đầu tư nước ngoài.

Ông cũng bắt tay canh tân từng lớp, đầu tư vào hạ tầng ốm yếu của Venezuela và thiết lập hệ thống bảo hiểm y tế miễn phí, trợ giá thức ăn cho người nghèo. hồ hết quần chúng Venezuela hào hứng.

Để bảo đảm giao thông trực tiếp với quần chúng, Chavez lên đài phát thanh và truyền hình mỗi tuần, để giảng giải các chính sách, cũng như khuyến khích quần chúng gọi điện đến để chất vấn ông trực tiếp. Năm 1999, Chavez mở cuộc trưng cầu về hiến pháp và lập pháp, được sự ủng hộ đông đảo của công chúng. Năm 2000, Chavez thắng 59% số phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống.
Bị bạo động

Được lòng hồ hết quần chúng trong nước, nhưng Chavez cũng đối mặt với sự chỉ trích của phe đối nghịch và các nước khác. Quan hệ với Mỹ xuống thấp khi Chavez tố Mỹ "dùng khủng bố chống khủng bố" trong cuộc chiến Afghanistan mà Mỹ khởi động sau sự kiện 11/9/2001. xã hội trung lưu bất mãn vì thấy các quyền chính trị của họ bị bào mòn dần, họ không chấp thuận và cho rằng Chavez muốn lái tổ quốc đi đến xây dựng một nhà nước chỉ có môt chính đảng.

 

No comments:

Post a Comment