Friday, January 18, 2013

Snapdragon sẽ được trang bị công nghệ siêu thanh và cảm ứng không cần chạm


Vừa qua, hãng sản xuất chip di động nổi tiếng Qualcomm đã mua lại EPOS Development, một công ty chuyên về công nghệ siêu thanh nhằm trang bị thêm công nghệ này cho thế hệ vi xử lý Snapdragon của mình trong tương lai gần. Snapdragon là một trong những thế hệ chip di động có hiệu năng cao, tiêu thụ điện năng ít và rất hay được sử dụng trong các siêu phẩm điện thoại Android cũng như Windows Phone.
Mô tả về công nghệ của EPOS Development như sau:

Công nghệ của EPOS Development dựa trên việc truyền sóng siêu thanh giữa hai hay nhiều thiết bị thông qua bộ phận phát và phần mềm thu tín hiệu. Bộ phận phát siêu thanh sẽ được tích hợp vào bên trong thiết bị đầu cuối và có khả năng gửi sóng siêu thanh một cách liên tục còn phần mềm thu tín hiệu sẽ phụ trách giải mã những tín hiệu siêu thanh này.

Công nghệ mới của EPOS Development sẽ có từ 2 đến 3 giải pháp nhập liệu cho chi phí thấp nhất cũng như tương thích tốt với nền tảng phần cứng hiện tại.


Điều đó đồng nghĩa với việc trong tương lai không xa, công nghệ siêu thanh  sẽ có thể hoạt động được với cả màn hình tắt lẫn đang hoạt động. Không những thế mà chúng ta còn có thể sử dụng được màn hình cảm ứng mà không cần chạm tay vào loại màn hình này. Đây quả thực là một bước tiến lớn đối với sự phát triển của Qualcomm nói riêng và chip di động nói chung.

Tham khảo: PhoneArena



Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/snapdragon-se-uoc-trang-bi-cong-nghe.html#ixzz2I0n2kFaU

---------------------------------------------------------------------------------------

Ke toan thue Bac Thanh

No comments:

Post a Comment