Sunday, January 20, 2013

Apple xin cấp bằng sáng chế màn hình tự động zoom


Người dùng chỉ cần điều chỉnh khoảng cách từ khuôn mặt mình đến thiết bị nhằm phóng to hoặc thu nhỏ nội dung hiển thị trên màn hình. 

Apple vừa đăng ký bằng sáng chế màn hình tự động zoom tuỳ thuộc vào khoảng cách giữa thiết bị với mắt người dùng. Ảnh:Cnet.
Apple lại vừa tiếp tục nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho tính năng "tự động điều chỉnh kích cỡ nội dung dựa trên cảm biến xa gần" lên Văn phòng thương hiệu và bằng sáng chế của Mỹ. Chức năng này giúp cho màn hình của thiết bị có thể tự động zoom các nội dung hiển thị lớn hơn hoặc nhỏ đi tuỳ thuộc vào khoảng cách từ máy đến mắt người dùng. Nếu được áp dụng trong thực tế, nó có thể thay thế tính năng zoom bằng ngón tay đang được áp dụng trên hầu hết các sản phẩm của Quả táo trong hiện tại.
Chức năng zoom đặc biệt này sẽ hoạt động theo hai chế độ ngược nhau là "comfort mode" và "zoom mode". Ở chế độ đầu tiên, khi người dùng đưa mặt tới sát màn hình, các nội dung hiển thị trên máy sẽ trở nên nhỏ đi và ngược lại. Trong khi đó, đối với chế độ "zoom mode", khi đưa mặt gần màn hình, máy sẽ làm cho các nội dung trở nên lớn hơn, rất hữu ích cho việc chỉnh sửa hình ảnh đòi hòi độ chi tiết đến từng "pixel".
Theo Cnet, sở dĩ Apple đăng ký bằng sáng chế này là bởi họ cho rằng: "Trong mỗi lần sử dụng một thiết bị công nghệ, đặc biệt là sản phẩm di động như smartphone hay máy tính bảng, người dùng lại đặt chúng ở những khoảng cách khác nhau. Nếu không phù hợp, họ lại phải điều chỉnh màn hình một cách thủ công và nhiều lần nhằm theo dõi các nội dung trên đó tốt nhất. Điều này sẽ tạo ra sự bất tiện và tẻ nhạt"
Thanh Tùng



Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/apple-xin-cap-bang-sang-che-man-hinh-tu.html#ixzz2I14fHhm6

---------------------------------------------------------------------------------------

Ke toan thue Bac Thanh

No comments:

Post a Comment