Sunday, January 20, 2013

Samsung muốn dùng thoả thuận giữa Apple và HTC để bỏ lệnh cấm bán



Hồi tuần trước HTC và Apple đã công bố một thỏa thuận về bản quyền có giá trị trong 10 năm, và bây giờ Samsung đang hi vọng sẽ sử dụng nó để ngăn việc cấm bán của sản phẩm của mình. Trong một hồ sơ gửi lên tòa mới đây, Samsung đã yêu cầu tòa án buộc Apple phải nộp một bản sao của hợp đồng với HTC để xem những bằng sáng chế nào đã được đề cập đến. Cụ thể hơn, Samsung muốn biết liệu Apple có cấp quyền sử dụng cho HTC bất kì bằng sáng chế nào mà nhà sản xuất Hàn Quốc từng bị cáo buộc vi phạm hay không, bao gồm luôn cả bản quyền hiệu ứng nảy lên khi cuộn hết trang nội dung và bằng sáng chế cho tính năng dùng hai ngón tay để zoom.

Samsung tranh luận rằng nếu việc này có diễn ra thì hãng muốn yêu cầu của Apple về việc cấm bán các sản phẩm do mình sản xuất phải được hủy bỏ, bởi Apple đã "đặt vấn đề trao đổi (quyền sử dụng bằng sáng chế) để lấy tiền lên phía trước". Và trong trường hợp này, Apple đã được hưởng lợi từ khoảng tiền 1,049 tỉ USD từ phía Samsung. Phản hồi lại Samsung, nhóm luật sư của Apple đã đồng ý nộp bản thỏa thuận với HTC lên tòa án, tuy nhiên họ cần thông báo cho phía HTC biết trong khoảng thời gian 10 ngày trước khi làm việc này. Mặc dù vậy, Apple từ chối đưa ra khung thời gian chính xác cho động thái gửi hồ sơ này lên tòa.

Trong phiên tòa giữa Apple và Samsung diễn ra trong năm nay, trưởng bộ phận chiến lược và bản quyền của Apple, ông Boris Teksler từng nói rằng Apple thực chất có cấp phép cho các đối tác sử dụng những bản quyền cơ bản và bản quyền về phương pháp tính toán. Tuy nhiên, Apple có "ý định mạnh mẽ" rằng hãng sẽ không chia sẽ những bằng sáng chế liên quan đến trải nghiệm người dùng. Theo Teksler, Apple nghĩ rằng không một công ty nào cần đến những tài sản trí tuệ như thế, trừ khi công ty đó muốn sao chép các thiết bị của Apple.

Apple và Motorola mới đây cũng đang xem xét đến chuyện nhờ một trọng tài để phân xử những rắc rối của hai bên liên quan đến những bằng sáng chế cơ bản.

Reuters, The Verge


Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/samsung-muon-dung-thoa-thuan-giua-apple.html#ixzz2I1ZXTZer

---------------------------------------------------------------------------------------

Ke toan thue Bac Thanh

No comments:

Post a Comment