Friday, January 18, 2013

Dân Mỹ không quan tâm đến Windows 8

Windows 8 đã bán ra được 1 thời gian và Microsoft từng "khoe" có 4 triệu PC đã nâng cấp lên HĐH này. Tuy nhiên, PC chạy Windows 8 có vẻ "phổ biến ở đâu đó", còn ngay tại "sân nhà" Mỹ của Microsoft, tình hình nghe chừng có vẻ khá ảm đạm, ít nhất là theo 1 cuộc khảo sát gần đây do Avast thực hiện.

Hãng sản xuất phần mềm diệt virus cho PC này đã hỏi ý kiến của 350.000 người dùng PC - những người đang dùng phần mềm diệt virus của họ. Trong số này có 135.329 người là người dùng PC tại Mỹ với 65% là người dùng Windows 7, 22% người dùng Windows XP, 8% đang dùng Vista. Và theo Avast, có 60% số người chỉ mới biết tới Windows 8 1 ngày trước khi nó lên kệ. Và chỉ có 9% người dùng Mỹ cho biết họ muốn mua PC mới chạy Windows 8 trong thời gian tới. 70% số người được hỏi cho biết họ vẫn sẽ dùng phiên bản Windows hiện tại và không có ý định nâng cấp. "Windows 7 vẫn đang hoạt động tốt" - đó dường như là câu trả lời cho lý do vì sao không nâng cấp lên Windows 8 của nhiều người. 

Windows 8 nhận không ít lời khen nhưng cũng chẳng kém lời chê. Bằng việc ưu tiên và tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng, giao diện Modern UI của nó đã "làm khó" người dùng PC truyền thống. Các nhà phát triển ứng dụng game thì gọi đây là "thảm họa" cho ngành công nghiệp game bởi sự bó buộc ứng dụng vào Windows Store của Microsoft. Gã khổng lồ xứ Redmond, như đã nói, sẽ còn nhiều việc phải làm để đưa sản phẩm mà họ đặt nhiều kì vọng đến được thành công.




Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/dan-my-khong-quan-tam-en-windows-8.html#ixzz2I0qwZOXN


---------------------------------------------------------------------------------------

Ke toan thue Bac Thanh

No comments:

Post a Comment