Tuesday, January 22, 2013

Những hành động phạm tội kỳ lạ nhất thế giới


"Một tên cướp trẻ măng xông vào nhà băng, chĩa súng vào nhân viên thu ngân, và chìa ra một mẩu giấy. Cô này đọc lướt qua rồi mỉm cười nói với hắn:

- Một cân bột, hai lít sữa tươi, 10 quả trứng gà. Những thứ này chúng tôi không có, mời anh sang cửa hàng tạp phẩm phía đối diện.

- Khi tên cướp quày quả bỏ đi, cô gái tốt bụng còn gọi với theo: Mẹ anh còn dặn là tiền để ở túi quần bên phải, và đừng có dùng súng bắn nước vào người đi đường".

Những cán bộ trong lực lượng công an, cảnh sát thường xuyên phải đau đầu, mệt mỏi với việc truy lùng tội phạm. Nếu thường xuyên theo dõi những câu chuyện pháp luật về công việc của những người cảnh sát, chúng ta sẽ thấy rằng rất nhiều tên tội phạm ranh ma có thể ẩn trốn hàng chục năm trời trước khi xộ khám. Tuy nhiên, trong xã hội cũng tồn tại không ít những tên tội phạm ngờ ngệch và ngây thơ đến nỗi chúng tự phơi bày tội lỗi của mình trước mặt mọi người.
 
Câu chuyện nhỏ ở đầu bài viết mặc dù khá khôi hài nhưng nếu bạn tìm hiểu kỹ, bạn sẽ biết đến rất nhiều hành động phi pháp kỳ lạ ở một góc nào đó trong thế giới của chúng ta. Họ là ai? Họ đã gây ra tội lỗi nào? Họ đã ngớ ngẩn như thế nào?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những hành động phi pháp được coi là ngớ ngẩn nhất trên thế giới.

1. Thử sức với sư tử

Năm 1989, tại Melbourne, Australia, một người đàn ông 24 tuổi sau khi nhận được Nhất đẳng huyền đai Kung Fu đã được kích thích bởi võ sư của mình. Người võ sư này đã nói rằng người đàn ông đó đã đủ sức mạnh để có thể đánh bại bất cứ thứ gì kể cả mãnh thú mà không cần dùng bất cứ vũ khí nào.

Quá tự tin về sức mạnh của mình, người đàn ông này đã lái xe thẳng đến vườn thú Melbourne, lẻn vào chuồng sư tử khi trời tối. Lũ sư tử chắc chắn không muốn đấu công bằng một chọi một với võ sinh nhất đẳng huyền đai này. Và sáng ngày sau đó, người ta đã tìm thấy bàn tay của người đàn ông này trong chuồng sư tử, trong đôi bàn tay này vẫn còn nắm chặt một túm lông sư tử đẫm máu.

Mặc dù người đàn ông này đã bỏ mạng, nhưng theo pháp luật của Australia, ông ta vẫn được coi là đã phạm tội vì đã dám xâm phậm cơ sở công cộng sau giờ đóng cửa, hơn nữa, hành động của ông ta đã khiến vườn thú tốn kém thời gian và công sức để dạy dỗ lại lũ sư tử này.

2. Sai mục tiêu

Vào ngày 29/7/2007, hai tên trộm quyết định đột nhập vào một cửa hàng bán phương tiện bảo vệ cho gia đình để hành nghề. Chỉ trong vòng 1 phút 15s, hai tên trộm này đã khoắng được rất nhiều tài sản của cửa hàng bao gồm cả camera theo dõi, chuông báo động…trị giá lên đến 10.000 USD. Tuy nhiên, chúng đã quên mất rằng khi tấn công một cửa hàng như vậy, chắc chắn người chủ cửa hàng cũng không tiết kiệm đến nỗi không trang bị cho chính mình những chiếc camera chống trộm. Hành động phi pháp của chúng đã bị ghi lại bởi 17 camera cùng loại mà chúng đã trộm được.

Điều quan trọng nhất đối với những tên trộm chuyên nghiệp là việc che giấu phương tiện thực hiện hành vi trộm cắp, chúng ta thường thấy việc những tên trộm sử dụng một chiếc xe ăn trộm hoặc biển số giả. Tuy nhiên, những tên trộm trong vụ án này đã sử dụng chính chiếc xe của bản thân với biển số xe của một trong 2 tên đăng kí. Những tên tội phạm này đã nhởn nhơ được 1 ngày vì cảnh sát bận với những vụ tai nạn giao thông, nhưng đều bị cảnh sát tóm được sau khi vụ trộm xảy ra 2 ngày.

3. Cảnh sát cũng phạm tội

Ngày 17/8/1981, Terry Johnson sống tại Chicago bị đánh thức dậy lúc 2h30p sáng bởi 2 người đàn ông mặc trang phục cảnh sát nguyên cây gồm cả phù hiệu, đai đa dụng, súng, còng tay và mũ cảnh sát. Trên phù hiệu của họ có ghi tên Tyrone Pickens và Stephen Webster. Vào thời điểm đó, Terry Johnson nghĩ rằng đó là những tên trộm đã thó ở đâu đó những bộ quân phục này hoặc là những cảnh sát này đã tưởng nhầm cô là một tên trộm vào đang thu giữ đồ ăn trộm để sung công.

Tên, số phù hiệu cũng như số xe của 2 người này đã được Terry Johnson ghi lại và báo lại với sở cảnh sát địa phương. Cuối cùng, người ta điều tra ra được rằng những bộ quân phục này là thật và chúng thuộc về 2 người đã đột nhập vào nhà cô Terry Johnson đêm hôm đó. Hai tên cảnh sát biến chất này đã sử dụng chính công cụ được trang bị cho mình để cướp nhà của dân thường vào đêm chúng phải làm nhiệm vụ nhưng đã quá tự tin và không trốn khỏi thành phố sau khi phạm tội.

4. Tin lời của người bị trộm

Vào tháng 2 năm 2006, một kẻ trộm tên là Amy Adams đã quay lại cửa hàng thịt, nơi mụ ta đã hành nghề, sau khi nhìn thấy hình mình trên kênh truyền hình của địa phương. Người chủ cửa hàng đã nhờ đài truyền hình đưa hình ảnh của Amy Adams (được ghi lại trên camera) và nói rằng cô ta đã thắng xổ số và phải xuất hiện trực tiếp để nhận giải. Sau khi lái xe quay lại cửa hàng này, thứ duy nhất chờ tên trộm này là chiếc còng của cảnh sát.

Khi bị đưa ra trước tòa, Amy Adams vẫn một mực kêu oan mặc cho những chứng cứ đã được đưa ra. Cuối cùng, bà ta bị kết án và ngồi tù chính vì quá tham lam và dám tin vào lời của chính người mà bà ta vừa trộm.

5. Hành động vào sai thời điểm

Ngày 11/12/2007 tại Bắc California, một vụ giết người đã xảy ra tại thị trấn Raleigh. Tại nơi xảy ra vụ án mạng, 10 cảnh sát đang tích cực thu thập chứng cứ để tiến hành điều tra. Tuy nhiên, ngay khi cuộc điều tra đang diễn ra, một tên trộm xe tên là Anthony William đã quyết định đánh quả ngay gần hiệm trường vụ án. Hành động của hắn đã bị một cảnh sát đứng gần đó chứng kiến.
 
Mặc dù không bị động đến tại nơi hắn thực hiện vụ trộm do cảnh sát lo ngại sẽ gây ảnh hưởng đến xung quanh nhưng hình ảnh của hắn và chiếc xe đã bị ghi lại. Vài ngày sau đó, Anthony William đã bị bắt khi đang cố bán chiếc xe này ở Virginia.




Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/nhung-hanh-ong-pham-toi-ky-la-nhat-gioi.html#ixzz2IUUs3Og9
---------------------------------------------------------------------------------------

Ke toan thue Bac Thanh

No comments:

Post a Comment